เครื่องตอกบัตร กับ การลงเวลาแทนกัน อีกสิ่งหนึ่งที่ห่างกันไม่ได้

การตอกบัตรแทนกันกับเครื่องตอกบัตรนั้นเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมาอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่มีการใช้ระบบัตรตอกเพื่อใช้บันทึกเวลาทำงาน บ้างหน่วยงานที่ไม่ได้ให้ความสำคัญของการบันทึกเวลาแทนกันนั้นก็อาจจะไม่ใช่สาระสำคัญ แต่สำหรับหน่วยงานที่ใช้เวลาบนบัตรตอกเป็นเครื่องกำหนด เงินเดือนที่จะจ่ายให้กับพนักงาน ที่เจอกับปัญหาการฝากบัตรตอกลงเวลาแทนกันนั้น นับเป็นเรื่องลำบากใจสำหรับการทำงานเป็นอย่างยิ่ง

ถ้าคนรู้จักฝากบัตรลงเวลาแทนกัน ครั้ง 2 ครั้งก็อาจจะไม่มีปัญหา แต่สำหรับบ้างที่ ที่มีการฝากเป็นอาจินแล้ว ตรงนี้คือสิ่งที่ทำให้คุณทำงานในหน่วยงานนั้นต้องพบกับความลำบากใจมากๆ เพราะต้องเลือกระหว่าง ความสัมพันธ์ของคนที่ฝากกับองค์กรที่ทำงานอยู่

บางหน่วยงาน อาจจะไม่มีพนักงานฝ่าย HR ทำหน้าที่เกี่ยวกับการคิดเวลาทำงานโดยตรง ซึ่งคนที่ทำหน้าที่อาจจะเป็นพนักงาน Admin การที่ต้องมาดูแล เครื่องตอกบัตร เครื่องบันทึกเวลา ให้กับบริษัท และต้องมาเจอกับการฝากบัตรลงเวลา อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้อึดอัดในการทำงานและการวางตัวเป็นอย่างมาก

ซึ่งมาถึงจุดนี้ การเลือกใช้ เครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนหน้า ไว้ใช้งาน ดูจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมและลงตัว ต่อการปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก เครื่อง scan นิ้วมือปัจจุบันมีราคาไม่แพงมาก สามารถจัดงบออกมาซื้อใช้งานได้ แต่สิ่งที่ได้กลับมานั้น จะคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เมื่อเลือกใช้ระบบ

แค่ใช้เครื่องบันทึกเวลาด้วยลายนิ้วมือ แล้วตัดปัญหาการฝากลงเวลาแทนกันในองค์กรได้ ก็ดูเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากแล้วกับการลงทุน คุ้มค่าอย่างไร คนที่เจอปัญหาแบบข้างต้นที่กล่ามาคงรู้ดี ..

เลือกเครื่องสแกนนิ้วมือ หรือ finger scan ไว้ใช้งาน เพื่อตัดปัญหาการบันทึกเวลาแทนกันได้ที่หน้า รวมสินค้าเครื่องสแกนลายนิ้วมือ