ชัดจริงด้วย กล้องวงจรปิด Hi-Def 720P 1080p จาก Hikvision

cctv-hd-tvi-show-01

HD-TVI (High-Definition Transport Video Interface) เป็นระบบกล้องวงจรปิดล่าสุด ที่จะเข้ามาแทนระบบเดิม ด้วยระบบ TuboHD จาก HiKVision อุปกณ์เดิมเช่น สาย RG6 ระบบจ่ายไฟ ไม่จำเป็นต้องโล๊ะทุกอย่างทิ้ง หรือทำระบบใหม่ เพียงเปลี่ยน DVR กับกล้องเป็นระบบ TuboHD เพียงเท่านี้ก็พร้อมบันทึกภาพในระบบคมชัดแบบ HD ได้ทันที

ด้วยความชุดแบบ HD เริ่มต้นที่ความละเอียด 720p หรือที่ 1280 คูน 720 พิเซล ทำให้ภาพที่ได้จากการบันทึกชัดกว่าระบบเดิมมาก เพิ่มลายละเอียดความชัดสำหรับพื้นที่ที่ต้องการจับภาพใบหน้าคนในพื้นที่อย่างเช่น ร้านทอง โรงจำนำ โรงพยาบาลหรือแม้แต่พื้นที่ทางเดินที่ต้องการบันทึกรูปภาพผู้คนทั่วไปได้อีกด้วย

ลองมาดูภาพเปรียบเทียบที่ extract มาจากไฟล์วีดีโอที่ถูกบันทึกไว้ด้วย DVR HD-TVI กันสักนิดว่า มีความต่างกันมากน้อยเท่าใด

720-TV-Line-Cameraไฟล์ข้างบนคือรูปที่มาจากกล้อง CCTV ที่มีความละเอียด 700 TVL (TV Line) คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดเต็ม

 

HD-TVI-720P-Cameraส่วนรูปนี้คือไฟล์ที่ extract ออกมาจากไฟล์วีดีโอที่ถูกบันทึกด้วย กล้อง CCTV แบบ HD-TVI 720p และ DVR HD-TVI ตัวข้างบน คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดเต็ม

จะเห็นได้ว่า 2 รูปนี้ บันทึกด้วย DVR ตัวเดียวกัน แต่ต่างกันตรงที่กล้องที่ใช้บันทึก และแน่นอนภาพที่มาจากกล้อง HD-TVI นั้นชัดและเห็นรายละเอียดเยอะกว่า ไม่นับการเปรียบเทียบกับกล้อง วงจรปิด ที่มีอายุเก่าลงไปสัก 3 – 4 ปี ที่มีขนาดความละเอียดแค่ 380TVL หรือ 420TVL เพราะยิ่งเห็นความแตกต่างกันมากยิ่งขึ้น

ซึ่งตรงนี้อย่าสับสนกันนะครับ 700TVL กับ 720P เพราะเห็นตัวเลขใกล้ๆกัน แต่ความละเอียดต่างกันเอาเรื่องเลย

ลองนึกสภาพการใช้งานจริง ที่ต้องการเก็บลายละเอียดวีดีโอที่บันทึกไว้สักนิด หลายครั้งที่เราเห็นว่า บางครั้งการมีกล้อง CCTV ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรได้เลย เพราะภาพที่ถูกบันทึกไว้ ขนาดภาพมันไม่ชัด เพราะกล้องเป็นรุ่นเก่า ที่ความาละเอียดแค่ 380TVL หรือ 420TVL ทำให้เมื่อเกิดดีความหลายๆครั้งที่ต้องใช้หลักฐาน กลับต้องนำเอาภาพที่ได้ไปทำการสเกตหน้าผู้ก่อเหตุแทนที่จะได้ใช้ภาพจากล้องวงจรปิดที่มีทันที

สนใจสินค้า ในกลุ่ม กล้องวงจรปิดแบบ HD-TVI ที่ให้ภาพคมชัดกว่ากว่าระบบทั่วไป คลิกดูชนิดกล้องเพิ่มเติมได้ กล้องวงจรปิด HD-TVI

หรือติดที่ เบอร์โทร 025097770