ติดกล้องวงจรปิด HD 720P/1080P แบบง่ายๆ กับ Hikvision Turbo HD

Hikvision Turbo HD เป็นโซลูชั่นใหม่ล่าสุดจาก Hikvision ที่สามารถส่งสัญญาณ 1080p บนสาย Coax โดยรองรับความยาวของสายได้มากถึง 500m เทคโนโลยีที่มาจาก HDTVI และนอกจากนี้ตัวอุปกรณ์ยังรองรับกล้อง CCTV แบบ SD ทั่วได้อีกด้วย

สมบูรณ์แบบกับมาตรฐาน HD ที่ 1080p / 720p
สินค้าในโซลูชั่น Hikvision Turbo HD ที่จัดจำหน่ายโดย บริษัท ไทม์ แอคเซศ โซลูชั่น จำกัด นั้นมีพื้นฐานการพัฒนาระบบมาจาก HDTVI (High Definition Transport Video Interface) โดยมีไอเดียในการพัฒนาคือ จะทำอย่างไรให้สามารถข้ามจากมาตรฐาน SD ของ CCTV ในปัจจุบันไปสู่ มาตรฐานแบบ HD ด้วยค่าใช้จ่ายที่ต่ำที่สุด ซึ่งแน่นอน Hikvision Turbo HD คือคำตอบที่ สมบูรณ์แบบ ณ. เวลานี้

HDTVI มาตรฐานแบบเปิด ที่มีระบบรองรับมากยิ่งกว่า
HDTVI นั้นเป็น มาตรฐานแบบเปิด ซึ่งทำให้สินค้าทั้งหมดของ Hikvision Turbo HD นั้นรองรับ ในการเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์อื่นๆ ที่อยู่บนมาตรฐาน HDTVI อย่างเช่นกล้อง หรือเครื่องบันทึกภาพ DVR จากโรงงานอื่นๆได้ ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่หลากหลาย ให้กับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่งไม่จำกัดอยู่เพียงสินค้า ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งเท่านั้น

3 in 1 กับรูปแบบการทำงาน จากอดีตสู่ปัจจุบันและอนาคต Turbo HD (HDTVI) , Analog and IP
DVR หรือเครื่องบันทึกภาพ ในตระกูล Turo HD นั้นถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานพร้อมกันได้ถึง 3 รูปแบบ ซึ่งนอกจากจะใช้กับกล้อง CCTV รุ่น Turo HD ผู้ใช้งานสามารถ นำเอากลัอง CCTV อนาลอกตัวเดิม หรือกล้อง IP Camera เดิม มาใช้งานร่วมกับ Hikvision Turbo HD DVR ได้ โดยระบบจะทำการตรวจจับสัญญาณที่นำมาต่อเข้ากับ DVR ให้อัตโนมัติ นับว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและลงตัวที่สุด ที่ผู้ใช้งานทั่วไปจะสามารถอัพเกรดระบบเดิมที่มีอยู่ เพียงเริ่มเปลี่ยน DVR เป็น Hikvision Turbo HD  ในรุ่นต่างๆ แล้วจึงทยอยเปลี่ยนเป็นกล้อง ในตระกูล Turo HD ในจุดที่จำเป็น หรือจะนำ IP Camera ตัวเดิมมาเพิ่มเข้าระบบ ก็สามารทำได้ ซึ่งเป็นการช่วยลดต้นทุนในการเปลี่ยนถ่ายจากมาตราฐานเดิม สู่ระบบ HD แบบค่อยเป็นค่อยไป กับงบประมาณที่คุ้มค่าที่สุด โดยยังคงใช้งานกล้องบางตัวจากระบบเดิมๆ ที่มีอยู่ไปได้ด้วยเช่นกัน

ลากสายยาว 500 เมตรกับสัญญาณ HD บนสาย Coaxial หรือ RG6 ทั่วไป
Hikvision HDTVI เทคโนโลยีใหม่สามารถที่จะลากสาย RG6 ได้ยาวมากถึง 500 เมตร โดยยังคงคุณภาพของสัญญาณ HD 720P / 1080P .ซึ่งทั้งหมดนี้ต่างจากระบบ HD-DSI ที่มีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณรบกวนเป็นอย่างมาก เมื่อต้องทำการลากสายที่มีระยะทางไกลกว่า 100 เมตร หรือแม้แต่ระบบ LAN ที่มีข้อจำกัดในการลากสายยาว เกิน 100 เมตร และนอกจากนี้ Hikvision Turbo HD ยังสามารถที่จะใช้ควบคุมการทำงานของกล้องไม่ว่าจะเป็น OSD menu หรือการควบคุมมุมกล้อง PTZ control กับกล้องที่มีมาตรฐาน UTC ที่สามารถรีโหมดเพื่อตั้งค่าต่างๆได้ แล้วการตั้งค่าและการจัดการต่างเป็นเป็นเรื่อง่ายอีกต่อไป เมื่อเลือกใช้ Hikvision HDTVI Tubro HD โซลูชั่น

สัมผัสความคุ้มค่ากับการลงทุนและการเปลี่ยนแปลงจากมาตรฐานเดิมๆ สู่การบันทึกภาพแบบ HD ในราคาถูกได้แล้ววันนี่ที่ บ. ไทม์ แอคเซส โซลูชั่น กับสินค้า ในกลุ่ม กล้องวงจรปิดแบบ HD จาก Hikvision Turbo HD โทร. 02 509 7770

 

แปลและเรียบเรียงใหม่โดย
บ. ไทม์ แอคเซส โซลูชั่น จำกัด ผู้จำหน่าย กล้องวงจรปิด Hikvision Turbo HD
ข้อมูลและที่มา http://www.hikvision.com/en/Press-Release-details.asp?id=2660

สงวนสิทธิ์ บ. ไทม์ แอคเซส โซลูชั่น จำกัด